Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh: 0968.833.368
Kinh Doanh: 098 666 1619
Kế Toán: 04.6657.7778
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang online: 26
Tổng truy cập: 3415649
Quảng cáo

Xi măng Thăng Long: Hướng tới một tập đoàn Xi măng tầm cỡ

Cập nhật: 07/03/2017
Lượt xem: 466

Đầu Xuân mới, ông Mukhamad Saifudin cho biết, Công ty đang nỗ lực thực hiện đúng lộ trình để đạt được mục tiêu đến năm 2013 sẽ trở thành một tập đoàn xi măng hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2014 đã khép lại, với những tín hiệu tốt dần lên của nền kinh tế. Thực tế này đã tác động thuận chiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Xi măng Thăng Long như thế nào, thưa ông?

Năm 2014, cùng với việc ổn định các chính sách vĩ mô của nền kinh tế, thị trường xi măng trong nước đã có nhiều dấu hiệu cho thấy là khởi sắc hơn so với năm ngoái thiết kế website đào tạo trực tuyến, thiết kế website học tiếng anh.
Dấu hiệu đáng mừng là nhu cầu tiêu thụ xi măng trong cả nước tăng gần 10% so với năm 2013 theo số liệu của Hiệp hội xi măng Việt Nam (VNCA). Nghĩa là sau mấy năm liên tục tăng trưởng âm thì năm nay ngành xi măng đã tăng trưởng dương.
Trong năm 2014, sau khi thực hiện các giải pháp để nâng cao năng suất
cầu trục , chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm, Xi măng Thăng Long đã có những bước phát triển vững chắc.
Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được những kết quả khả quan với tổng sản phẩm tiêu thụ nội địa và xuất khẩu đạt  gần 2,5 triệu tấn, doanh thu đạt khoảng 2.500 tỷ đồng. EBITDA tăng khoảng 30% so với năm 2013.

Hiện tại, công suất dây chuyền 1 và trạm nghiền của Xi măng Thăng Long là 2,3 triệu tấn. Nhiều người cho rằng, con số này còn “khiêm tốn” đối với cổ đông chiến lược của công ty là một doanh nghiệp xi măng tầm cỡ như Semen Indonesia?

Công ty CP Xi măng Thăng Long được thành lập năm 2001 bởi các cổ đông lớn nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp (Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội/ Geleximco). Nhưng đến ngày 18/12/2012, Công ty đã chính thức được thay đổi quyền sở hữu sau khi Tập Đoàn Semen Indonesia (PTSI) mua lại 70% cổ phần nắp thùng xe bán tải, giàn giáo nêm, phụ kiện inox.
Trở thành cổ động chiến lược của Xi măng Thăng Long, PTSI đã trực tiếp cử cán bộ tốt nhất của mình để thay vào một số vị trí ở cấp độ giám đốc và quản lý. Với hơn 50 năm kinh nghiệm đã giúp Xi măng Thăng Long có được sự hỗ trợ toàn diện, đưa tổng vốn điều lệ của công ty từ 1.750 tỷ đồng lên mức 4.200 tỷ đồng. Dự kiến trong tương lai gần, Xi măng Thăng Long sẽ nâng công suất lên 6,3 triệu tấn/năm, tăng 274% so với công suất hiện nay.

Theo ông, đâu là thế mạnh của Xi măng Thăng Long so với các thương hiệu xi măng hiện có tại thị trường Việt Nam  như Vicem, The Vissai, Nghi Sơn, Holcim?

Về mặt công nghệ, Xi măng Thăng Long là một trong những nhà máy xi măng ở Việt Nam đang sử dụng công nghệ và thiết bị hiện đại nhất được thiết kế bởi Polysius – CHLB Đức. Điều này rất giúp ích cho công ty dễ dàng sản xuất ra được sản phẩm với chất lượng cao và ổn định.  Ngoài ra, Nhà máy chính và trạm nghiền, cả hai điều tiếp giáp với vùng cảng biển, cảng sông và kết nối trực tiếp với tuyến đường quốc lộ. Đây được coi là vị trí chiến lược, rât thuận tiện trong vận chuyển phân phối sản phẩm.
Quan trọng hơn, chúng tôi còn thực hiện đa dạng hóa các loại sản phẩm cho phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng theo nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế. Điều này đã mang tới những lợi thế vượt trội và cơ hội tuyệt vời để xi măng Thăng Long phát triển và mở rộng thị trường của mình.

Điều hành Xi măng Thăng Long trong bối cảnh thị trường khó cả trong lẫn ngoài, tiêu thụ trong nước kém, Xi măng Thăng Long đã thực hiện những biện pháp nào để đạt được hiệu quả tốt hơn trong sản xuất – kinh doanh?

Rất nhiều cải tiến đã được thực hiện từ năm 2013 cho đến nay, để Xi măng Thăng Long đạt được hiệu suất tốt hơn trong sản xuất cũng như kinh doanh. Cụ thể, Công ty đã thực hiện đồng bộ các khâu trong quy trình sản xuất. Theo đó, với khối sản xuất, có sự phối hợp giữa Nhà máy chính và Trạm nghiền, tập trung kiểm soát và giám sát tất cả các hoạt động liên quan đến kinh doanh của công ty.
Khôi phục lại các tình trạng và công suất của tất cả các thiết bị cho phù hợp với tình trạng và công suất chuẩn của nó; thực hiện cải tiến cho một số thiết bị của nhà máy, thay thế nguyên vật liệu và phụ tùng để tối ưu hóa chi phí.
Công tác bảo trì, bảo dưỡng dây chuyền máy móc thiết bị cũng được đặt lên hàng đầu, theo đó, nhà máy được vận hành ngày càng ổn định, nâng cao được năng suất; và cho ra sản phẩm clinker và xi măng với chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
Một thay đổi lớn khác tập trung ở khâu sản xuất là Công ty thực hiện việc đàm phán và ký kết các hợp đồng mới với các nhà cung cấp, để có được mức giá cạnh tranh. Đến nay, Xi măng Thăng Long đã ký hợp đồng với một số nhà cung cấp địa phương và các công ty quốc tế, để cung cấp các nguyên vật liệu như đá vôi, đất sét, silica, than đá, đá ong, thạch cao và các vật liệu khác…

2 năm qua sau khi được chuyển đổi quyền sở hữu, Xi măng Thăng Long thực hiện rất tốt khâu tiêu thụ, cả nội địa lẫn xuất khẩu với sản lượng tiêu thụ vượt công suất thiết kế. Đâu là bí quyết để công ty có được thành công này?

Những năm qua, Xi măng Thăng Long tập trung tối ưu hóa thị phần, cả trong nước cũng như xuất khẩu. Nếu nhìn từ khía cạnh thị trường xi măng trong nước, Xi măng Thăng Long hiện đang chiếm thị phần khoảng 3%. Chúng tôi xác định phải tăng cường công suất sản xuất của mình bằng cách xây dựng một nhà máy mới để tăng thị phần.
Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty vẫn duy trì việc tiêu thụ sản lượng dư thừa. Việt Nam là một trong 10 nước xuất khẩu xi măng lớn nhất thế giới nên đó cũng là một ưu thế cho Xi măng Thăng Long trong việc xuất khẩu xi măng. Một số quốc gia hiện nay là thị trường xuất khẩu của Xi măng Thăng Long, như là: Singapore, Campuchia, Peru, Bangladesh, Sri Lanka, Indonesia và một số quốc gia khác.
Bằng việc “thâm nhập” thành công vào thị trường Singapore và Philippine, Xi măng Thăng Long đã minh chứng  rằng chất lượng sản phẩm của mình đã đáp ứng được đòi khắt khe của khách hàng quốc tế. Không những vậy, điều này đã góp phần nâng cao thương hiệu của xi măng Thăng Long với thị trường ngoài nước.
Để có được kết quả khả quan trong những năm qua, không thể không nói đến công cuộc tái cơ cấu tài chính, khi chúng tôi đã thực hiện một loạt giải pháp như: Tăng cường vốn lưu động và chu kỳ chuyển đổi tiền mặt của công ty bằng cách cải thiện cách quản lý tiền mặt, quản lý tài khoản phải thu, quản lý nguồn cung cấp, và quản lý nợ kinh doanh.
Cần phải nói thêm, Công ty cũng đã hoàn tất chương trình cơ cấu lại nợ và vay vốn từ cổ đông (shareholder) để đảm bảo tốt hơn cho công ty trong việc cải thiện khả năng tài chính của công ty. .

Dây chuyền 2 của Xi măng Thăng Long đã được Chính phủ cho phép đầu tư trong Quy hoạch Phát triển CN Xi măng Việt Nam đến 2020, định hướng đến 2030  với công suất tương tự dây chuyền 1, xin ông cho biết về kế hoạch thực hiện dây chuyền 2?

Theo kế hoạch tổng thể, Xi măng Thăng Long sẽ mở rộng năng lực sản xuất thông qua hai công ty con là Công ty cổ phần Xi măng Thăng Long 2 (TLCC2) và Công ty CP Xi măng An Phú (APCC) nhằm nâng tổng công suất sản xuất lên 6,3 triệu tấn xi măng/năm. Cụ thể, Semen Indonesia sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy mới có công suất 1,5 triệu tấn một năm. Nhà máy mới dự kiến được khởi công vào  trong thời gian sớm nhất đi vào hoạt động sau 3 năm xây dựng.
Số tiền đầu tư cho nhà máy dự kiến khoảng 250-300 triệu USD, phần lớn được huy động từ các khoản vay ngân hàng. Công ty Xi măng Thăng Long đã hoạt động hết công suất 2,5 triệu tấn một năm nên việc xây dựng thêm một nhà máy mới ở khu vực phía Nam là cần thiết 
thiết kế website du lịch khách sạnxây dựng website giới thiệu tour du lịch . Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu thị trường đang gia tăng, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở các nước ASEAN khác như Singapore, Campuchia, Lào và Myanmar.

Ông nhận định ra sao về thị trường xi măng trong năm 2015 và có thể chia sẻ kế hoạch của Công ty trước thềm năm mới?

Năm 2015 mặc dù ngành xi măng đã và sẽ có nhiều khởi sắc nhưng do tồn kho còn nhiều, nên tôi cho rằng, các nhà sản xuất trong nước vẫn phải cạnh tranh gay gắt với nhau. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, chúng tôi sẽ  tập trung kiểm soát chi phí và gia tăng các biện pháp để ổn định sản xuất và mở rộng thị trường.
Kế hoạch năm 2015, Xi măng Thăng Long sẽ  tập trung ưu tiên bán hàng và các hoạt động Marketing cho thị trường nội địa với mục tiêu thị phần nội địa bằng với công suất thiết kế 
báo giá thiết kế website du lịchthiết kế web du lịch giá rẻ . Cùng với Tập đoàn Semen Indonesia, Xi măng Thăng Long sẽ mở rộng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu cho công suất dư thừa. Với sự kết hợp này sẽ tạo nên một cơ hội lớn cho Xi măng Thăng Long trong việc đáp ứng nhu cầu cao cho cả hai thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, Xi măng Thăng Long có một sứ mệnh lâu dài đến năm 2030 sẽ “trở thành một Tập đoàn xi măng hàng đầu tại Việt Nam" và hiện tại chúng tôi đang nỗ lực thiết kế website du lịchmẫu website du lịch thực hiện đúng lộ trình để cán đích mục tiêu đề ta.

(Theo Hải Yến - Báo Đầu tư)

Đối tác
  • elumatech
  • Kim Long
  • seabank
  • Xi măng Bút Sơn
  • shb
  • tatthanh
  • teachcombank
  • toankhanh
  • t&tgroup
© Copyright 2015 by Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh Đại Nghĩa. All Rights Reserved. . Thiết kế websiteSEO - Tất Thành